Tap To Call +84 1800 556 843

Select a Country

Tìm Kiếm Đối Tác Hoặc Đại Lý Chuyên Nghiệp

Find a Professional

Khi Bạn cần tìm đối tác tin cậy, và chuyên nghiệp, hãy tin tưởng vào đôi ngũ của chúng tôi để có các giải pháp tốt nhất về nhiệt nóng và nhiệt lạnh.
Blog
Blog
Blog
Blog

Đoán độ tuổi của làn da qua thói quen tắm?

| Thứ năm Tháng năm 11, 2023

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tắm nước nóng và lạnh đều có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, tắm như thế nào là thực sự tốt cho bạn, hãy cùng RHEEM tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho da

1.1 Lợi ích của tắm nước nóng

  • Tắm nước nóng giúp cải thiện tim mạch: Tắm nước nóng có thể cải thiện lưu lượng máu ở bệnh nhân suy tim mãn tính. Điều này là do nhiệt độ cao hơn làm cho các mạch máu giãn ra, làm tăng lưu lượng máu. Ngoài ra, tắm nước nóng có thể làm giảm xơ cứng động mạch. Điều này làm giảm nguy cơ mắc hoặc phát triển một số bệnh liên quan như xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.
  • Tắm nước nóng giúp thư giãn khớp và cơ bắp: Tắm nước nóng làm tăng lưu lượng máu, nới lỏng các khớp bị siết chặt và giúp thư giãn cơ bắp. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên những người bị viêm khớp nên tắm nước ấm vào buổi sáng để giúp khớp linh hoạt hơn.
  • Tắm nước nóng giúp đốt cháy calo: Một nghiên cứu gần đây của Đại học Loughborough ở Anh cho thấy ngâm mình một giờ trong bồn nước nóng (khoảng 40 độ C) có thể đốt cháy lượng calo tương đương với 30 phút đi bộ. Tuy nhiên, các bác sĩ không khuyên bạn chỉ nên tắm nước nóng hoặc hạn chế tập thể dục. Thay vào đó, bạn có thể ngâm mình trong bồn nước nóng như một phần thưởng tuyệt vời sau buổi tập luyện chăm chỉ.
  • Tắm nước nóng giúp hạ đường huyết sau ăn: Nghiên cứu cho thấy những người tắm nước nóng có lượng đường trong máu sau khi ăn thấp hơn khoảng 10% so với sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, những người đang điều trị bệnh tiểu đường vẫn nên tiếp tục tập thể dục, ăn kiêng và dùng thuốc. Tắm nước nóng chỉ như một liệu pháp bổ trợ.
  • Tắm nước nóng giúp mở rộng lỗ chân lông: Ngâm mình trong nước nóng sẽ mở lỗ chân lông của bạn và loại bỏ bụi bẩn và độc tố tích tụ trong ngày. Vì vậy, đây cũng được coi là một phương pháp chăm sóc da hiệu quả và dễ dàng mà ai cũng có thể sử dụng. Ngoài ra, tắm nước nóng còn có tác dụng hạ sốt khác. Điều này là do ngâm mình trong nước ấm sẽ mở lỗ chân lông và khiến cơ thể bạn cảm thấy lạnh. Những người bị sốt cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và thuyên giảm. 

  • Tắm nước nóng giúp dễ ngủ: Như đã đề cập ở đoạn trên, tắm nước nóng có thể giúp giãn cơ, giảm căng thẳng, thoải mái hơn…Những lợi ích này kết hợp với nhau để giúp bạn ngủ ngon hơn.

1.2 Lợi ích của tắm nước lạnh

  • Kích thích nội tạng: Một bài báo đăng trên Tạp chí Y học cho thấy tắm nước lạnh có nhiều tác dụng có lợi cho sinh lý cơ thể. Tắm nước lạnh làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp và tăng cường đường thở. Cơ thể phải làm việc nhiều hơn để duy trì thân nhiệt ổn định nên tắm nước lạnh giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, tắm nước lạnh giúp đốt cháy năng lượng và hỗ trợ giảm cân. 

  • Làm dịu da ngứa: Các chuyên gia cho biết nếu bạn bị ngứa, tắm nước lạnh có thể giúp giảm bớt sự khó chịu và ngứa ngáy.

  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Tắm nước lạnh cải thiện lưu thông máu trong động mạch và các cơ quan của cơ thể, từ đó hỗ trợ hệ thống miễn dịch của con người tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh so với những người ít tắm.
  • Tinh thần tốt hơn: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước lạnh là một trong những giải pháp giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Điều này là do tắm nước lạnh kích thích hệ thống thần kinh giao cảm và tăng khả năng dẫn truyền thần kinh noradrenaline và endorphin. Vì vậy, bạn cảm thấy sảng khoái và dễ chịu hơn rất nhiều sau khi tắm nước lạnh.
  • Thanh nhiệt cơ thể, tiêu viêm: Tắm nước đá và tắm nước lạnh rất phổ biến trong y học thể thao. Các chuyên gia vật lý trị liệu cho rằng nhiệt độ nước lạnh giúp giảm nhiệt độ cơ thể tăng nhanh. Ngâm mình trong nước lạnh có thể giúp bạn hạ nhiệt nhanh hơn so với tắm trong khi hoạt động gắng sức, chẳng hạn như vận động viên.

  • Giảm đau; Khi cơ thể tiếp xúc với nước lạnh, các mạch máu co lại, tạm thời giảm sưng và đau. Nước lạnh làm chậm tốc độ cơn đau truyền đến não nơi tín hiệu thần kinh tác động, do đó làm giảm nhận thức về cơn đau.

  • Cải thiện tình trạng tóc và da: Tắm nước nóng có thể làm khô da và tóc xoăn. Tắm nước lạnh làm se khít các lớp biểu bì và lỗ chân lông, giúp da đầu không bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Một loại dầu cân bằng sẽ giữ cho mái tóc của bạn mềm mại và sáng bóng. Do đó, tắm nước lạnh là một cách tự nhiên để ngăn ngừa khô da và tóc, đồng thời làm sạch cơ thể. 

2. Cách tắm kết hợp nước nóng và nước lạnh để có làm da khỏe mạnh

Nước nóng và lạnh đều có những ưu điểm riêng. Bạn có thể tùy chỉnh chương trình tắm theo tình trạng sức khỏe của mình. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia để giúp bạn xây dựng một lối sống lành mạnh.

  • Tắm nước lạnh vào buổi sáng và tắm nước nóng vào buổi tối. Hơn hết, bạn không nên tắm sau 11h đêm, nhất là vào mùa đông. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và có thể dẫn đến đột quỵ.
  • Tắm nước nóng rất hữu ích trong việc giảm cảm lạnh và ho, vì hơi nước làm thông đường thở và thanh lọc mũi và cổ họng, giảm căng thẳng, giảm sưng và giảm đau đầu. Nếu bạn bị mất ngủ, tắm nước nóng trước khi đi ngủ (không quá 11 giờ đêm) sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, thư giãn cơ bắp và giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Tuy nhiên, nếu nhiệt độ nước quá cao, lớp dầu trên da sẽ bị mất đi, khiến lỗ chân lông mở ra, mạch máu giãn nở và tăng căng thẳng cho tim. Do đó, nhiệt độ tắm tối ưu vào mùa đông là 24-29°C. Khi tắm, hãy sử dụng vặn núm của máy nước nóng để điều chỉnh nhiệt độ nước.
  • Tắm nước lạnh giúp nâng cao tinh thần, kích thích các giác quan, cải thiện tóc và da, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch. Hãy thử tắm nước lạnh vào sáng sớm, đặc biệt nếu bạn là nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nước lạnh vào sáng sớm không chỉ làm tăng testosterone mà còn tăng sản xuất tinh trùng, từ đó tăng khả năng thụ thai. 
  • Không dội nước trực tiếp từ đầu đến chân vì có thể gây đột quỵ. Thay vào đó, hãy tắm nước vào bàn chân, bàn tay sau đó mới đến toàn bộ cơ thể. 

3. Lắp đặt máy nước nóng trực tiếp thương hiệu Rheem

3.1 Rheem thương hiệu uy tín với công nghệ Hoa Kỳ

Là thương hiệu nổi tiếng về công nghệ làm nhiệt lạnh độc quyền của Hoa Kỳ, Rheem đã có gần 100 năm thiết kế và phát triển cũng như luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những công nghệ cải tiến và thực sự đột phá. Rheem không chỉ phát triển và ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm hàng ngày của mỗi khách hàng mà còn có tham vọng tạo ra tác động tích cực đến con người và môi trường. 

Từ đổi mới các sản phẩm tiết kiệm năng lượng đến hoạt động hỗ trợ thương mại, những nỗ lực phát triển bền vững của Rheem vẫn luôn tiếp diễn – bao gồm cam kết đến năm 2025 của chúng tôi: Thiết kế để không tạo ra chất thải.

3.2 Những dòng máy trực tiếp bán chạy nhất hiện nay

Bình nước nóng Rheem Xwell

Dòng sản phẩm Rheem Xwell có hai thiết kế: Xwell SlimXwell Cube.

  • Bình nước nóng gián tiếp Xwell Cube với thiết kế hộp vuông, có 2 loại dung tích bình chứa là 15 lít hoặc 30 lít. Điện năng sử dụng từ 2.5 – 2.9kW.
  • Bình nước nóng gián tiếp Xwell Slim với thiết kế tinh giản chiều cao hơn dòng Cube. Xwell Slim cũng có 2 loại dung tích bình chứa là 20 lít và 30 lít mang đến nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng. Điện năng sử dụng từ 2.5 – 2.9kW với nhiệt độ làm nóng tối đa và bộ gia nhiệt tương tự như dòng Xwell Cube. 

Tính năng an toàn của Bình nước nóng Rheem Xwell

  • Lớp vỏ thép phủ nhựa tổng hợp giúp giữ nhiệt tối đa, chống ẩm, chống tia cực tím, ánh sáng mặt trời và chống thấm nước theo chuẩn IPX1

  • Bình được thiết kế thử nghiệm chịu được 2 lần áp lực làm việc 1,000 kPA và thử sức bền 250,000 chu trình dao động để đảm bảo không trục trặc trong quá trình sử dụng.

  • Bình chứa tráng men RheemGlas™ độc quyền chuyên biệt sinh ra từ dòng chảy nóng và kết dính ở nhiệt độ 870 độ C, Lớp men tráng giống như lớp thủy tinh đặc biệt giúp mang lại chất lượng tối ưu – an tâm độ bền.

  • Bộ gia nhiệt và thanh magie tách rời, giúp cho việc kiểm tra và thay thế dễ dàng hơn. 

  • Thanh Magie (Anode) Rheem HD+ bảo vệ mặt trong bình không bị ăn mòn nhờ cân bằng các phần tử ăn mòn trong nước, bảo đảm bình vận hành nhiều năm.

  • Bộ khuếch tán nước đầu vào mới nhất của Rheem H°t+™. Tối ưu dòng nước lạnh khi vào bình, giúp tối ưu làm nóng và tiết kiệm điện.

  • Thanh đốt phủ hợp kim INCOLOY® 840, kéo dài tuổi thọ.

  • Lớp cách nhiệt polyurethane(PU) RheemF°am™ giúp giữ nhiệt tối đa và tiêu thụ năng lượng ít hơn.
  • Rheem Safety™ với bộ ổn định nhiệt kép, bảo vệ an toàn cho người sử dụng khi có các vấn đề về nguồn điện và nhiệt độ nước.

Bình Nước Nóng Gián Tiếp Classic Plus

Bình nước nóng gián tiếp Classic Plus với hai kiểu dáng – kiểu đứng và kiểu ngang, và có dung tích bình chứa thứ tự là 25 – 42 – 50 – 75 – 100 lít. 

Các tính năng nổi bật của Rheem Classic Plus:

  • Ứng dụng bình chứa tráng men RheemGlas™ chuyên biệt, chống ăn mòn hiệu quả.
  • Bình chứa có khả năng chịu được áp lực làm việc 2 lần 1.000 kPa.
  • Thanh đốt được phủ một lớp hợp kim Incoloy, tăng tuổi thọ.
  • Bộ điều chỉnh nhiệt có cơ chế ngắt nguồn điện tự động, đảm bảo an toàn.
  • Trang bị lớp vỏ thép được phủ nhựa tổng hợp để chống ẩm và tia cực tím, giữ nhiệt tối đa.
  • Thanh Anode magie có khả năng bảo vệ mặt trong của bình không bị ăn mòn.
  • Trang bị lớp cách nhiệt Polyurethane với khả năng giữ nhiệt tối đa.

Rheem hy vọng rằng các thông tin trên có thể giúp bạn nhiều thông tin hữu ích về công nghệ tiên tiến bên trong máy nước nóng gián tiếp của Rheem. Hãy truy cập ngay Website www.rheem.com.vn để tham khảo các dòng sản phẩm chất lượng của Rheem hoặc liên hệ qua Hotline 1900 545427 để được tư vấn và hỗ trợ ngay. 

Related Posts

Bằng việc tiếp tục truy cập trang web này, Quý khách chấp nhận việc sử dụng cookies và các công nghệ tương tự. Để có thêm thông tin chi tiết hơn về việc quản lý thiết lập cookie, Quý khách vui lòng tham khảo Chính sách cookie của chúng tôi.

Đồng ý